background img

Bài Viết Mới

[Thủ thuật WP] Ẩn Wordpress Admin Bar theo các quyền trong wordpress

Xin chào các bạn!

Hôm nay mình lại gặp nhau rồi  :congratz:

Ẩn Wordpress Admin Bar trong Wordpress

 

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách Ẩn Wordpress Admin Bar trong Wordpress mà không sử dụng Plugin. Như các bạn biết, wordpress các ít dùng plugin tốc độ sẽ nhanh hơn, chưa kể các plugin thỉnh thoảng còn xung đột lẫn nhau. Vì thế mình sẽ hướng dẫn một thủ thuật đơn giản mà các bạn không cần phải dùng tới plugin,....

Đầu tiên các bạn sửa lại file functions.php trong templates mình đang sử dụng nhé. Hoặc vào Appearance > Editor rồi tìm file functions.php để sửa nhé.

Trong bài trước mình có giới thiệu các bạn lấy quyền (role) của user đang đăng nhập, các bạn có xem lại bài viết đó ở đây để có thể xem lại hàm đó (hàm get_current_user_role();) vì trong bài viết này mình sẽ dùng hàm này để xử lý.

Để ẩn Wordpress Admin Bar thì các bạn dùng hàm có trong wordpress đó là: show_admin_bar(false); (false là ẩn, và true là hiện)

Vì vậy để xử lý user đang đăng nhập thì user này có hiện thị Wordpress Admin Bar hay không thì tùy ở bạn. Mình sẽ xử lý đoạn code như sau, chèn vào file functions.php nhé:
function hide_admin_bar_user()
{
$quyen=get_current_user_role();
switch ($quyen) {
case 'Subscriber':
show_admin_bar( false );
remove_action( 'wp_head', '_admin_bar_bump_cb' );
break;
case 'Contributor':
show_admin_bar( false );
remove_action( 'wp_head', '_admin_bar_bump_cb' );
break;
case 'Author':
show_admin_bar( false );
break;
case 'Editor':
show_admin_bar( true );
break;
case 'Administrator':
show_admin_bar( true );
break;
default:
# code...
break;
}
}

Trong này mình dùng một biến $quyen để lấy quyền (role) của user đang đang nhập, sau đó mình sẽ tùy vào quyền của họ để có thể ẩn hay hiện WP Menu Bar dựa vào hàm switch (bạn có thể dùng hàm if).

Vâng! Khá đơn giản và dễ xài phải không các bạn.

Trong bài viết sau mình sẽ hướng dẫn các bạn ẩn một Link ở Wordpress Menu Bar nếu bạn muốn để Wordpress Admin Bar.

Xin cám ơn.  :big_smile:

[Nht2007]

 

 
Nguồn: Tự Học IT Online - http://tuhocit.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xem Nhiều