background img

Bài Viết Mới

Những Plugin cần thiết sau khi cài Wordpress

Plugin cần thiết cho Wordpress


Xin chào các bạn!

Hẵn khi các bạn cài Wordpress các bạn luôn đắn đo là nên cài plugin nào cho hiệu quả, tốt mà không ảnh hưởng nhiều tới tốc độ của Website.

Hôm nay mình sẽ liệt kê một số plugin cần thiết sau khi cài đặt wordpress, những plugin cơ bản, trong bài viết sau mình sẽ liệt kê những plugin cần thiết cho từng chủ đề như plugin cho shop, plugin cho web tin tức, cho social,.....

Sau khi cài đặt các bạn nên có những plugin sau:

1. Akismet (Free)


Đây là plugin chống spam cực kỳ tốt và mặc định nó đã được cài sẵn sau khi cài đặt wordpress, việc của bạn là Active, sau đó vào trang: http://akismet.com đăng ký một tài khoản (có free). Và nó sẽ  gửi key qua email, bạn chỉ cần vào Plugin > Akismet và nhập vào là ok.

2. BackUpWordPress (Free)


Nếu bạn không có tiền hoặc chi phí để đầu tư một plugin Pro như BackupBuddy thì BackUpWordpress là một sự lựa chọn Hàng đầu.

Như các bạn đã biết, việc sao lưu và phục hồi Wordpress là một điều hết sức quan trọng, nếu bạn cài plugin có shell,  hoặc web bị lỗi, hack,...thì việc sau đó là phải khôi phục lại. Plugin này giúp bạn tạo backup, lập lịch,...

3. WordPress SEO by Yoast (Free)


Đây là một plugin SEO cực kỳ tuyệt vời, không những giúp bạn SEO Tiêu đề, từ khóa,...mà còn giúp bạn tạo sitemap cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra bạn có thể tạo Breadcrumbs giúp hiễn thị website của bạn ở google dễ nhìn hơn.

4. Google XML Sitemaps (Free)


Đây là 1 plugin tạo sitemap đơn giản mà cực kỳ mạnh, sitemap này hỗ trợ tốt cho google, bing, ask hay yahoo. Hiện phiên bản này vẫn chưa hỗ trợ tạo sitemap cho Multisite, tuy nhiên bản beta đã hỗ trợ khá tốt, mình cũng từng thử nghiệm trên multisite thấy rất hiệu quả.

5. Google Analytics for WordPress (Free)


Cái tên đã nói tất cả, nó giúp bạn chèn mã Google Analytics và quản lý khá hiệu quả. Đây thực sự là một plugin cần thiết, tuy nhiên nếu bạn rành sử dụng code hay tìm hiểu Wordpress thì bạn nên sử dụng Code để hiệu quả hơn. Mình chỉ dùng Plugin khi nào mình chưa code được cái như thế thôi  :congratz:

6. WP Super Cache hoặc W3 Total Cache (Free)


2 plugin trên đều giúp tối ưu hóa cache cho website, giúp tăng tốc website một cách hiệu quả, còn thực sự cái nào tốt hơn thì rất khó nói, nhiều trang báo có so sánh 2 plugin này dựa trên các tiêu chí server khác nhau, tuy nhiên bên nào đều có tính hiệu quả của nó, nếu có thời gian mình sẽ giới thiệu 2 plugin này, hiện Tự Học IT dùng WP Super Cache vì mình thấy nó hiệu quả hơn :D

7. Contact Form 7 (Free)


Một website không thể thiếu đi tính năng liên hệ. Contact Form 7 có thể giúp bạn tạo một liên hệ chuyên nghiệp , form upload, quiz,...

Bạn có thể làm rất nhiều thứ với Contact Form 7. Nếu bạn chưa sử dụng thì có thể click vào ĐÂY để xem bài hướng dẫn sử dụng Plugin này.

8. Chia sẽ mạng xã hội


Việc chia sẽ bài viết thông qua các trang mạng xã hội là một điều rất cần thiết giúp mọi người có thể biết đến website bạn, tăng traffic, SEO tốt,... vì vậy đây là plugin rất cần thiết. Tuy nhiên có rất nhiều plugin chia sẽ mạng xã hội mà mình không biết cái nào thực sự là hiệu quả vì mình xài cũng nhiều mà hầu hết đều làm tốt chức năng của nó. Tuy nhiên mình thì thích tự tạo code riêng để dễ tối ưu hóa, đặt vị trí tùy mình thích,... Sau đây mình giới thiệu một số Plugin chia sẽ mạng xã hội, bạn có thể click vào để tìm hiểu thêm

Sociable


Digg Digg


ShareThis


 

KẾT LUẬN


Việc sử dụng Plugin cho wordpress là thực sự cần thiết, tuy nhiên tránh sử dụng quá nhiều plugin, plugin không tin cậy,..sẽ làm website của bạn yếu đi. Nếu trong quá trình giới thiệu các bạn không biết sử dụng plugin nào thì vui lòng để lại comment bên dưới, mình sẽ viết bài hướng dẫn cho các bạn.

Xin cám ơn
Nguồn: Tự Học IT Online - http://tuhocit.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xem Nhiều