background img

Bài Viết Mới

Thanh toán trực tuyến thì cần những gì?

Xin chào các bạn!

Lâu rồi mình mới viết bài. Hôm nay mình sẽ viết một bài thực chất nó vốn không thuộc IT lắm, nhưng có nhiều người hỏi mình mua ở trang này thì thanh toán như thế nào, cần những gì, làm thế nào,.... nên mình làm một bài viết  để chúng ta cùng tìm hiểu thanh toán trực tuyến online ở trên mạng thì cần những gì?

Thanh Toán Trực Tuyến

Khi mua sắm (áo quần, card điện thoại, domain, host, điện tử,....) thì cần những gì?


Khi mua sắm tại một trang website nào đó bạn cần phải biết thanh toán như thế nào (Visa, ATM, Chuyển khoản,...) cho nên bạn cần có một trong những thứ sau để có thanh toán trực tuyến (tùy từng loại, trang hỗ trợ, nơi mua):

  • TIỀN (Tất nhiên ^ ^ )

  • Tài khoản ngân hàng ATM (Có SMS, Internet Banking thì càng tốt).

  • Visa/Master Card,..

  • Paypal, Alertpay, Moneybooker,...

  • NgânLượng, BảoKim, Payoo,....


Mình không biết còn nữa không, nếu mình biết sẽ update lên :)

Đối với các trang web Việt Nam:


Với các trang web ở Việt Nam thì đơn giản hơn, các bạn có rất nhiều cách thanh toán như:

  • Ra ngân hàng chuyển khoản tới số Ngân Hàng: Cách này đơn giản, tuy nhiên hơi cực là bạn phải di chuyển ra ngân hàng và tiền hành điền thông tin Tài khoản mà bạn muốn chuyển tiền (Có tốn phí chuyển tiền nữa).

  • Bạn có tài khoản ngân hàng (ATM): Nếu bạn có thẻ ngân hàng thì sẽ đơn giản hơn, bạn có thể ra quầy ATM để chuyển qua tài khoản khác thông qua tính năng CHUYỂN KHOẢN ở quầy ATM, hoặc bạn có thể ra ngân hàng dịch vụ đăng ký SMS Banking hoặc Internet Banking (tốn tiền phí hàng tháng, ít lắm ^ ^ ), sau đó bạn có thể thực hiện chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng qua SMS hoặc Internet.

  • Nếu bạn có tài khoản tại NgânLượng, BảoKim, Payoo,....: Những website này thực chất là trung gian giữa bạn với người bán hàng, nó là cái VÍ ONLINE, chứa tiền của bạn, và bạn dùng nó để mua, thanh toán có hỗ trợ thanh toán qua trang này. Bạn đăng ký một tài khoản tại trang này, và sử dụng các chức năng này như: Nạp tiền vào tài khoản, chuyển tiền qua tài khoản (trong ngân lượng, các ngân hàng khác), hoặc bạn có thể mua card điện thoại, thanh toán tiền internet, điện thoại.... tuy nhiên bạn sẽ chịu phí cho từng loại.

  • Bạn có thẻ Visa/Master Card,...: Đây là thẻ có liên kết với quốc tế nên bạn có thể thanh toán quốc tế qua các trang có hỗ trợ (có biểu tượng VISA/MASTER CARD).

  • Nếu bạn có tài khoản tại PayPal, Alertpay,....: Đây giống như Ngân Lượng, Bảo Kim,... là một VÍ ONLINE


Đối với các trang web Nước Ngoài:



  • Bạn có thẻ Visa/Master Card,...: Đây là thẻ có liên kết với quốc tế nên bạn có thể thanh toán quốc tế qua các trang có hỗ trợ (có biểu tượng VISA/MASTER CARD).

  • Nếu bạn có tài khoản tại PayPal, Alertpay,....: Đây giống như Ngân Lượng, Bảo Kim,... là một VÍ ONLINE


Vậy cách sử dụng các chức năng thế nào?



  • Đối với việc chuyển khoản qua ngân hàng: Các bạn chỉ cần ra tài khoản ngân hàng mà bạn muốn chuyển, yêu cầu với bé ngân hàng là bạn muốn chuyển tiền, họ đưa cho bạn tờ giấy, và bạn chỉ việc thực hiện theo là xong.

  • Đối với tài khoản ATM:

    • Nếu bạn chuyển qua Quầy ATM: Tìm nơi ATM của bạn,  cho ATM vào máy, nhập mật khẩu, nhấn CHUYỂN KHOẢN, gõ số tài khoản và số tiền bạn muốn chuyển, vậy là xong

    • Nếu bạn dùng SMS Banking (Phải ra Ngân Hàng đăng ký nhé): Thực hiện cú pháp mà Ngân hàng đã đưa ra.

    • Nếu dùng Internet Banking (Phải ra Ngân Hàng đăng ký nhé): Lưu ý là phải hỗ trợ chuyển khoản online nhé, bạn chỉ cần vào địa chỉ web mà ngân hàng đưa cho bạn, tên sử dụng và mật khẩu, lúc này bạn có thể thực hiện như liệt kê giao dịch, thanh toán, chuyển khoản,.... tùy vào ngân hàng hỗ trợ chức năng nào.



  • Ví Online (Ngân Lượng, Bảo Kim,...): Bạn vào trang web đăng ký một tài khoản (vd: Nganluong.vn, baokim.vn) rồi bạn xác nhận tài khoản theo yêu cầu của họ, mọi công việc đều tiếng việt, hướng dẫn rất rõ ràng. Bạn có thể dùng tài khoản ngân hàng của bạn, chuyển tiền vào Ví này, và thực hiện các chức năng có trong Ví điện tử này.

  • Visa/ MasterCard:

    • Visa (16 số): Đây là thẻ ghi nợ quốc tế, bạn ra ngân hàng làm một thẻ ngân hàng hỗ trợ thanh toán trực tuyến (ngân hàng ACB, VCB), theo mình bạn ra ngân hàng ACB, làm một thẻ VISA DEBIT, ngân hàng này mình thanh toán rất tốt với mọi trang hỗ trợ. Tuy nhiên bạn nên làm một tài khoản 8 SỐ, rồi tạo thẻ VISA liên kết qua tài khoản ngân hàng bạn, đăng ký thêm Internet Banking với SMS nữa, sau khi điền xong thủ tục, họ sẽ cấp cho bạn một thẻ 16 số ở trước thẻ, tháng/năm hết hạn, và mã bí mật sau thẻ (3 số cuối), như vậy bạn sẽ thực hiện được giao dịch online rồi,

    • Mastercard: Đây là thẻ tương tự Visa nhưng nó có một số hạn chế của nó, Ví dụ bạn dùng nó để mua ứng dụng tại Appstore.com thì bạn cần phải xác định là bạn ở Việt Nam, nó kiểm tra ok thì mơi cho bạn mua ứng dụng đó. Tuy nhiên nếu bạn mua hàng online thì không có vấn đề gì, mình chỉ kể vấn đề mà mình gặp :)



  • Paypal, Alertpay,...: Tương tự  Ngân Lượng, Bảo Kim, bạn vào Paypal.com đăng ký một tài khoản, xác nhận qua Email, đồng thời bạn phải xác nhận tài khoản ngân hàng bằng thẻ Visa/MasterCard (họ sẽ rút $1.95 của bạn và gửi mã xác nhận 4 số qua cho bạn để bạn kích hoạt, thành công thì bạn có $1.95 trong tài khoản Paypal).


Bài viết này mình giới thiệu đơn giản qua cho các bạn nào chưa biết để có thể hiểu thanh toán Online như thế nào, mọi sự góp ý để nâng cao chất lượng bài viết vui lòng để lại comment bên dưới nhé.

Xin cám ơn.
Nguồn: Tự Học IT Online - http://tuhocit.net

2 nhận xét: Leave Your Comments

Xem Nhiều